Lượt xem: 508

Cụm thi đua số VII – Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao

Cụm thi đua số VII - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 tại tỉnh Sóc Trăng. Đến dự có đại diện lãnh đạo BHXH các tỉnh, thành phố trong Cụm gồm: An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và Sóc Trăng - đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số VII  năm 2021.

 


Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng - Đàm Lực Sĩ phát biểu tại Hội nghị

 

    Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng, Cụm Trưởng Cụm thi đua số VII - Đàm Lực Sĩ cho biết: Trong năm 2021, do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều đơn vị, doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất kinh doanh hoặc tạm ngừng hoạt động, thu nhập của người lao động, người dân giảm mạnh… ảnh hưởng lớn đến việc triển khai kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2021 của BHXH các tỉnh, thành phố. Các hoạt động tuyên truyền vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể các đơn vị trong Cụm, BHXH các tỉnh, thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Báo cáo tại Hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Long - Phạm Minh Dương, đại diện đơn vị Cụm phó Cụm Thi đua số VII cho biết, năm 2021, các đơn vị trong Cụm đã xây dựng và triển khai Kế hoạch thi đua, tổ chức ký kết Giao ước thi đua giữa các đơn vị thành viên trong Cụm, đồng thời hưởng ứng phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước ngành BHXH năm 2021 do BHXH Việt Nam phát động với chủ đề “Công chức, viên chức (CCVC) và người lao động ngành BHXH Việt Nam đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2021”. Nội dung thi đua đã gắn với việc thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng vững chắc hệ thống an sinh xã hội và đã được các đơn vị trong Cụm hưởng ứng, quán triệt đến toàn thể CCVC và người lao động thuộc thẩm quyền quản lý.

    Cụm thi đua số VII cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua chuyên đề về phong trào thi đua yêu nước ngành BHXH như: PTTĐ đẩy nhanh tiến độ triển khai ứng dụng VssID – BHXH số trên nền tảng thiết bị di động, PTTĐ lập thành tích xuất sắc trong công tác giải quyết các chế độ BHXH và quản lý đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng năm 2021, PTTĐ phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN và công tác thu, giảm nợ năm 2021... đã được toàn thể CCVC thuộc các đơn vị hưởng ứng nhiệt tình. Qua đó, mỗi CCVC luôn nỗ lực, phấn đấu thi đua để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch được giao.

    Công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể được các đơn vị trong Cụm chủ động thực hiện tích cực, kịp thời tham mưu Thành ủy, Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố các giải pháp thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch của ngành tại địa phương, trong đó, đã đảm bảo nguồn ngân sách để mua bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số sống vùng khó khăn, học sinh, sinh viên… Công tác phát triển đối tượng và công tác thu bình quân trong Cụm đạt và vượt kế hoạch của BHXH Việt Nam giao, cụ thể: Năm 2021, tổng thu của toàn Cụm là 20.807 tỷ đồng, đạt 100,81% kế hoạch, trong đó thu BHXH bắt buộc: 11.003 tỷ đồng, đạt 100,82% kế hoạch; thu BHXH tự nguyện: 409 tỷ đồng, đạt 100,41% kế hoạch; thu BHTN: 726 tỷ đồng, đạt 100,22% kế hoạch; thu BHYT: 8.646 tỷ đồng, đạt 100,60% kế hoạch. Số người tham gia BHXH bắt buộc trong Cụm là 705.221 người, đạt 100,95% kế hoạch năm 2021. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 184.304 người, đạt 102,71% kế hoạch. Số người tham gia BHTN là 636.584 người, đạt 100,92% kế hoạch. Số người tham gia BHYT là 9.887.033 người, đạt 101,96% kế hoạch.


Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng - Đàm Lực Sĩ trao Cờ Cụm trưởng Cụm thi đua số 7 năm 2022 cho Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Long - Phạm Minh Dương

 

    Trên cơ sở thành tích đã đạt được, tại Hội nghị, các đơn vị thành viên trong Cụm thi đua số VII đã bầu chọn và nhất trí đề nghị tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho BHXH tỉnh Trà Vinh và Cờ Thi đua của BHXH Việt Nam cho BHXH tỉnh Vĩnh Long. Cụm cũng đã thống nhất bầu chọn BHXH tỉnh Vĩnh Long là Cụm trưởng và BHXH tỉnh Hậu Giang là Cụm phó cụm thi đua số VII năm 2022.

    Tiếp nhận vai trò Cụm trưởng cụm thi đua số VII năm 2022, Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Long - Phạm Minh Dương đã phát động phong trào thi đua năm 2022 với chủ đề: Công chức, viên chức ngành BHXH đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực hành động, linh hoạt, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2022". Đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên đã cùng nhau ký kết thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2022./.

Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 111
  • Trong tuần: 70,538
  • Tất cả: 11,802,545